Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Kính mong thi hữu góp lời
Họa : " MỜI MẮC ÓNG" chung vui với mình.
Sau đây, Song Thu xin đăng bài xướng họa của mình và ông xã lên đây, mời các anh chị em và bầu bạn cùng họa cho vui ạ
THƠ XƯỚNG HỌA
MỜI MẮC ÓNG
( Bài xướng)
Mảnh vườn nhà tớ chửa cần cày
Mềm mại đất màu lại tốt cây
Đủ nước ngô xanh đôi bắp mẩy
No mùn bí đỏ quả đeo dây
Rau non đang lứa chờ tay hái
Mướp mới leo dàn ngại gió lay
Chờ tớ thu xong mời mắc óng
Cày cùn trâu yếu đuổi đi ngay
Nguyễn Vũ Song Thu
TỚ CỨ CÀY
( Bài họa đảo vận)
Trâu yếu cày cùn chớ đuổi ngay
Răng còn vài chiếc chửa lung lay
Khò khè chưa hẳn tim thôi đập
Lẻo khẻo dưng mà eo vẫn dây
Nhập thế văn chương chừng mấy độ
Tu hành tích trượng vẫn còn cây
Xa chùa xa chợ không người giúp
Ai cản mặc ai tớ cứ cày
Đỗ Đình Tuân

            ĐỐI VUI

Đâu phải ruộng hoang? Lại gọi cày,
Có phải đất cằn chết hết cây?
Lạch ngầm để lâu không còn nước,
Hai quả bí còm cố bám dây.
Chắc là ông chủ lo thơ phú,
Vườn để cỏ hoang mọc quá dày.
Ruộng hóa lâu ngày cần trâu khỏe,
Chắc là vài tiếng sẽ xong ngay.
                     5/5/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét