Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019


                 NGƯỜI LÀNG
                               Do sơ suất nên hôm qua có một bài nữa, nhưng không hiện ở phần
                          bài đăng. Hôm nay tôi cho đăng 3 bài chị Hương nhé.
 Dòng di cư từ nông thôn đổ về, đô thị lớn gánh áp lực quá tải - Ảnh 1.
          Người làng du lịch Sơn La,
Nghe tin mình vội chạy ra đón đoàn.
         Mới hay mang tiếng người làng,
Mà mình mới thật bẽ bành nhận ra.
         Biết tên chỉ mấy ông già,
Những người còn lại toàn là trung niên.
        Lớp người sau đã lớn lên,
Không quen, chẳng biết họ tên là gì!
        Cả đời biền biệt xa quê,
Họa hoằn mình với quay về quê hương.
        Quê ta ơi đất làng Tường,
Chí Linh là huyện, Hải Dương quê nhà.
         Gặp người làng ở Sơn La,
Mới hay mình tuổi quá già người ơi!
        Ngày nay người ở muôn nơi,
Cũng như sống ở  quê thôi người làng…
                              11/4/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét