Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

              TRÁI NGƯỢC 
       Kết quả hình ảnh cho hình ảnh những ngôi biệt thự đẹp
        Nhiều điều trái ngược ở ta,
Toàn là đầy tớ làm nhà đẹp, to.
        Nhiều vùng chủ chẳng ăn no,
Nhiều ông thất nghiệp, chạy lo kiếm tiền.
        Tớ thì có chức, có quyền,
Của, tiền thì cứ tự nhiên chảy vào.
        Chống tham nhũng, chuyện phong trào,
Nặng là cảnh cáo, có sao đâu mà!
        Có nhiều dự án mở ra,
Miếng mồi béo bở, tớ là rất yêu?
       Phần trăm chia chác mất nhiều,
Tiền xây dựng được bao nhiêu thật thà?.
       Xem trong chuyện cổ nước ta,
Mèo tha miếng thịt thì là tội to.
       Con hổ mà tha con bò,
Đừng hô mà nó cắn cho toi đời!
       Ông chủ toàn dân đen thôi,
Tất nhiên là sống cuộc đời thanh liêm.
       Tớ thì có chức, có quyền,
Đừng dây mà lại mất tiền như chơi.
       Toàn là những chuyện ngược đời,
Bao giờ chủ tớ đúng ngôi dân nhờ!!!...
                        20/8/2017


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét